XU HƯỐNG QUẢN LÝ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM 2025: SIẾT CHẶT CHẤT LƯỢNG VÀ NGUỒN GỐC HÀNG HÓA
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng nhanh chóng, Việt Nam đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng: làm sao đảm bảo chất lượng và nguồn gốc hàng hóa trong khi số lượng giao dịch online gia tăng vờt vớt, đặc biệt là sự bùng nổ của hoạt động livestream bán hàng và các sàn xuyên biên giới. Khung pháp lý hiện hành Hiện nay, hoạt động TMĐT tại Việt Nam đang được điều chỉnh bởi các văn bản quy pháp pháp luật sau: NĐ 52/2013/NĐ-CP (về TMĐT), sửa đổi bổ sung bởi NĐ 85/2021/NĐ-CP, quy định sàn TMĐT phải: Công khai minh bạch thông tin về sản phẩm: nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, giá …